เปิดตัว NEW SUZUKI SWIFT อีโคคาร์สปอร์ตพรีเมี่ยมล่าสุด
⛅️ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ารุกตลาดรถยนต์เต็มสูบรับต้นปี แนะนำ NEW SUZUKI SWIFT สปอร์ตอีโคคาร์รุ่นล่าสุด อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ชูแนวคิด “Power You Up แรงสุดขีด สปีดเร้าใจ” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยสมรรถนะเหนือระดับ สัมผัสได้ถึงความสปอร์ตสุดร้อนแรง แต่ยังคงไว้ซึ่งความประหยัด กับเครื่องยนต์ K12M พร้อมเทคโนโลยี DUALJET และแพลตฟอร์ม HEARTECH ดีไซน์สปอร์ตรอบคัน อัพทุกความสนุกตลอดการเดินทางด้วยห้องโดยสารสไตล์สปอร์ตพรีเมี่ยม ระบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์ครบครัน พร้อมนำเสนอเพลงเปิดตัวใหม่ล่าสุด “Power You Up” จากโอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ที่จะสื่อถึง NEW SUZUKI SWIFT ในราคาเริ่มต้น 557,000 บาท ตั้งเป้ายอดขาย 12,000 คัน สู่การเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดอีโคคาร์เมืองไทย มร. มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ประเทศไทยจะกำลังเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ จนส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมรถยนต์รวมถึงภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยรวมของทั้งประเทศชะลอตัวลงอีกครั้ง หลังจากที่เพิ่งฟื้นตัวจากโควิด-19 รอบแรกได้ไม่นาน แต่ซูซูกิยังคงมองเห็นโอกาสท่ามกลางวิกฤติดังกล่าว และยังมุ่งหวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เกิดการฟื้นตัวโดยไว จึงได้ทำการปรับกลยุทธ์ในการทำงานท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากนี้ ให้สามารถตอบรับต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ทั้งด้านงานบริการไปจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด
โดยจะเห็นได้จากความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา ซูซูกิเติบโตสวนกระแสตลาดที่ 7% มียอดจำหน่ายตั้งแต่เดือนมกราคม-ธันวาคม 2563 จำนวนรวมทั้งสิ้น 25,528 คัน เป็นไปตามเป้าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งมาจากกลยุทธ์การทำตลาดและการจัดจำหน่ายรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าในทุกๆ เซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น SUZUKI SWIFT, SUZUKI CELERIO, SUZUKI CIAZ, SUZUKI ERTIGA, SUZUKI CARRY และล่าสุดกับ SUZUKI XL7 รวมถึงการเอาใจใส่ในการพัฒนาและปรับปรุง ยกระดับงานบริการหลังการขายของโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศในทุกด้าน อีกทั้งยังเตรียมขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั้งหมดเป็น 140 แห่งทั่วประเทศภายในเดือนมีนาคม 2565
มร. อามาโนะ กล่าวเสริมว่า “ด้วยเหตุนี้ การเปิดตัว NEW SUZUKI SWIFT จึงเป็นการสานต่อทุกความสำเร็จ พร้อมกับเป็นการเติมเต็มความต้องการของลูกค้าที่กำลังมองหาสปอร์ตอีโคคาร์ ที่มีสไตล์โดดเด่น ด้วยสมรรถนะอันดีเยี่ยมจากเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซูซูกิ จึงเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า NEW SUZUKI SWIFT จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า รวมทั้งสร้างความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์รับไตรมาสแรกของปี 2564 นี้
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ซูซูกิได้ปรับกลยุทธ์การทำงานอย่างเข้มข้นเพราะมีความต้องการอย่างจริงใจที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า จึงพร้อมที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดอีโคคาร์เมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการแนะนำ NEW SUZUKI SWIFT เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอีโคคาร์โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 12,000 คัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในยอดขายรวมปีนี้ 30,000 คัน
กลุ่มเป้าหมายสำคัญของ NEW SUZUKI SWIFT คือกลุ่มที่ชื่นชอบรถยนต์ที่มีดีไซน์โดดเด่นสามารถบ่งบอกถึงตัวตนได้อย่างชัดเจน มาพร้อมสมรรถนะอันร้อนแรง ฟังก์ชันการใช้งานคุ้มค่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยพลังในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่บนเส้นทางของตัวเอง จึงเป็นที่มาของแนวคิด ‘NEW SUZUKI SWIFT, Power You Up แรงสุดขีด สปีดเร้าใจ โดยได้งัดกลยุทธ์ Music Marketing เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายด้วยการดึง “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน” มาเป็นผู้ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ที่แรงสุดขีด สปีดเร้าใจ ให้คนรุ่นใหม่กล้าออกไปใช้ชีวิตที่อยากเป็น ภายใต้เพลงใหม่ล่าสุด ‘Power You Up’ ที่มาในคอนเซ็ปต์เดียวกันกับชื่อเพลง ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์เพลงใหม่ที่ฉีกแนวของ “โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน” ในสไตล์ Electronic Synth-Pop อัดความสนุกเร้าใจแบบไร้ขีดจำกัด รวมถึง MV ที่ถ่ายทอดความเร็ว แรง และอัพพาวเวอร์ของ NEW SUZUKI SWIFT ผ่านช่องทางการสื่อสารที่ครอบคลุมโดยเน้นสื่อออนไลน์มากขึ้นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง”